15.3: Domain

Domain thuybumblebee của tôi đã hết hạn vào một vài ngày trước và tôi đã quyết định không gia hạn domain nữa sau nhiều năm dùng domain đó. Blog của tôi quay về với tên domain cũ là thuybumblebee.wordpress.com. Tôi đã tự nhủ mình cần xây dựng thói quen viết lách tốt hơn và chăm chút cho những gì mình viết ra hơn là việc quan tâm đến một cái tên.

Gần đây, tôi suy nghĩ nhiều hơn về việc viết hay không viết. Một mặt, tôi luôn thích viết. Tôi muốn dùng ngôn từ để diễn tả những suy nghĩ trong đầu mình. Tôi đã gắn bó với Blog này khá lâu rồi và chỉ chia sẻ những thứ nhỏ bé, vụn vặt xung quanh cuộc sống của mình. Mặc dù ít khi đọc lại những gì mình viết, tôi biết một ngày nào đó mình sẽ cảm thấy có ích khi đọc lại và thấy lại mình ở một thời điểm nào đó rất xa thời điểm hiện tại. Tôi cũng đã có ý định lập một blog khác, chia sẻ những thứ tập trung, mang lại giá trị gì đó hữu ích hơn nếu có ai đó vào đọc. Nhưng hẳn rồi, việc đó sẽ tốn thời gian và tôi phần nào thấy mình chưa sẵn sàng để bắt đầu. Một mặt, tôi cảm thấy mình viết không tốt và cũng muốn ngừng việc viết này lại. Tôi cảm thấy ngôn từ của mình không bao giờ là đủ để diễn tả những suy nghĩ bên trong. Và cũng rất nhiều khi việc sử dụng ngôn từ của mình bị giới hạn khiến việc diễn đạt ý cũng không đúng. Vậy là tôi cứ băn khoăn giữa hai việc tiếp tục viết dù nội dung chẳng có gì đặc sắc hay là thôi dừng hẳn. Cuối cùng tôi đã chọn là tôi vẫn sẽ tiếp tục viết, chỉ để cho mình, dù hay hay dở. Nếu tôi tập trung thời gian một cách nghiêm túc, có lẽ tôi sẽ sớm có tiến bộ và thấy dễ dàng hơn trong việc diễn tả cảm xúc, suy nghĩ của mình bằng ngôn từ 🙂

 

 

Leave a Reply

