Little peaceful corners

Echoes Cafe: Khoảng một tháng trở lại đây thì tôi hay uống cà phê buổi trưa ơ Echoes. Đây không phải là quán cà phê mới, tôi đã biết nó từ rất lâu rồi nhưng chỉ ghé qua gần đây khi quán được mở cửa lại. Số phận của quán cà phê bé xíu này cũng khá long đong, lận đận, được mở rồi đóng cửa đôi lần, chắc do chủ kinh doanh không có lãi. Rồi gần đây ông chủ đầu tiên của quán mua lại được quán của mình từ một người khác, sửa sang lại nó, lắp vào đôi bộ bàn ghế, trang trí thêm mấy lọ hoa, sắm một cái loa để mở nhạc Pink Floyd, Eagles, thuê vài cô nhân viên pha chế… và thế là Echoes lại tái sinh. Buổi trưa đầu tiên tôi ghé đây cách đây khoảng một tháng. Hôm đó tôi đi cùng D. Tôi uống cà phê nâu đá nhiều sữa còn cô bạn thì uống cafe bình thường. Tôi nhớ như in cảm giác của ngày hôm đó khi chúng tôi ngồi ở cái bàn nhỏ xinh thì tự nhiên một giai điệu rất quen đươc phát ra từ loa. Tôi phải mất đến vài giây lục lọi lại trí nhớ mới nhớ ra tên bài hát “I cant tell you why” của Eagles. Quán hôm dó chơi những giai điệu rất xưa của Eagles trước khi chuyển sang “Marooned” của Pink Floyd. Đã rất lâu tôi mới lại được nghe những giai điệu thân quen như vậy từ một quán càphê chứ không phải từ loa laptop hay Ipod của mình. Cảm giác ngạc nhiên và thích thú lâu lắm mới có 🙂

Echoes 2

Tùy Duyên: U giới thiệu cho tôi nhà hàng ăn chay này, nằm trên tầng 2 của một ngôi nhà ngay đầu một con phố đông đúc. Vì nằm ở tầng 2 và biển tên của nhà hàng cũng treo ở tầng 2 nên hầu như không có mấy ai để ý hay quan tâm. Tôi đã đi qua ngôi nhà đó rất nhiều lần mà cũng không hề biết có cửa hàng tên Tùy Duyên tồn tại. Để lên nhà hàng phải đi qua một cầu thang bé và dốc, nhưng mới chỉ đặt chân ở cầu thang thôi đã thấy mùi thơm nhè nhẹ dễ chịu của sả, quế. Người ta còn bật tiếng chim hót lích rích và cả tiếng suối róc rách. Đồ ăn chay ở đây ngon, phục vụ nhanh và nhân viên thì nhẹ nhàng nên tôi đã quyết định sẽ tới đây ăn chay thường xuyên hơn. Điều tôi thích nhất ở nhà hàng này là những bàn ăn cho 2 người ở ngoài ban công, treo rất nhiều cây xanh. Không hiểu sao khi ngồi ở đó, cảm giác rất yên tĩnh dù ngoài đường xe cộ vẫn tấp nập đi lại.

Tuy Duyen

Hoa ban: Hà Nội đang tháng Ba là mùa của hoa sưa và hoa ban. Đây là bức hình tôi chụp vội một cây ban đỏ trên đường tôi đi bộ hôm nọ. Vốn dĩ tôi đã chụp ảnh không đẹp, chụp vội nên lại càng không đẹp nữa. Nhưng không sao cả, T nói với tôi rằng ko cần bận tâm lắm đẹp, xấu khi mình chỉ cần muốn lưu lại một khoảnh khắc, cái đep thực sự đã được mình nắm bắt vào trong tâm trí rồi

Hoa ban

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

