The city

Summer

Hôm nay đã được uống cả mùa hè mát lạnh 🙂

….

Tôi đang ở Bangkok, lần thứ 2 trong năm nay sau chuyến đi đợt tháng 1, lần thứ N trong passport. Bangkok tháng 3 rất nóng, đi ngoài trời buổi trưa sẽ có cảm giác như bánh được nướng trong lò, khó thở và ngột ngạt vô cùng. Tôi chọn ở khách sạn gần ngay sát công ty để không phải băn khoăn quá nhiều việc nhớ đường (vốn dĩ tôi rất kém) và cũng không phải đi bộ nhiều dưới nắng nóng. Chỉ 2 phút đi từ khách sạn là đến công ty, bấm thang máy đi vèo vèo đến công ty rồi thẳng tiến ra bàn làm việc, không còn gì tiện lợi hơn 🙂 Chưa kể khách sạn còn ngay gần bến BTS, khu mua sắm có rất nhiều nhà hàng Nhật, kem Dairy Queen, mua đồ mỹ phẩm Boots… Chậc, tóm lại không còn gì để than phiền.

Những lần gần đây ở Bangkok, Nuk thường đưa tôi đi ăn đồ local nên tôi nghĩ trình độ ăn cay của mình giờ đã đạt tới đỉnh cao mới rồi, mặc dù mặt tôi mấy ngày bắt đầu nổi mụn nhiều hơn và cân nặng lại có vẻ tăng nhanh gấp mấy lần nhưng tôi không lấy làm phiền cho lắm.

Trong lúc đi bộ về lại khách sạn từ BTS, tôi có cơ hội được gặp mấy chú mèo vô gia cư này. Mèo vô gia cư ở Bangkok có vẻ may mắn hơn đồng bọn của chúng ở Hà Nội nhiều. Người phụ nữ này đang cho mấy chú mèo ăn – có vẻ chúng khá là thích cuộc sống vô gia cư mà chẳng lo thiếu thốn thức ăn. Một trong hai chú mèo đang mang bầu, bụng to tướng. Chúc may mắn cô mèo béo 🙂

Homesless cats

Bên cạnh một Bangkok ồn ào, náo nhiệt, bụi bặm thì thành phố này có khá nhiều góc nhỏ xinh, lãng mạn kiểu B-story – quán cà phê yêu thích của Nuk, đồ uống ngon, bánh ngon, trang trí xinh đẹp, có nhiều cây xanh và những chậu hoa bé xinh, không gian rất dễ chịu, thoải mái

IMG_3079

Tối nay Raph, Nuk, Tú Anh và tôi ăn tối ơ Sky train rooftop Jazzbar, một nơi vô cùng hay ho ở ngay gần công ty. Nếu không có một tâm hồn lãng mạn, yêu thích Jazz, thích không gian open air và ưa khám phá thì người ta sẽ không thể phát hiện ra quán bar lắt léo này. Chúng tôi phải đi xuyên qua 5 tầng nhà với rất nhiều decor kỳ lạ để lên được rooftop. Không gian open air với gió trời tự nhiên rất dễ chịu, nhạc hay, đồ ăn ngon, đồng nghiệp dễ mến… Chẳng cần gì nhiều hơn cho một buổi tối thứ Ba ở Bangkok 🙂 Tiếc là tôi không chụp ảnh nào ở đây nhưng đây quả là một nơi thú vị mà tôi chắc chắn sẽ quay lại!

Leave a Reply

