6 Jul: Challenges

Tôi bắt đầu quen với việc uống cà phê đen không có đường. Ban đầu cảm thấy cà phê đắng nghét và khó uống, giờ tôi có thể cảm nhận được vị ngọt sau khi nhấm nháp ngụm cà phê đen mà trước đây không bao giờ tôi nghĩ mình sẽ thử. Lịch uống cà phê của tôi là tầm 1h-1h30 chiều sau bữa trưa. Thường tôi không uống vào buổi sáng chỉ trừ khi tôi đã ăn sáng tử tế, tôi sợ cảm giác say cà phê khi uống cà phê mà bụng đói.

Tốc độ đọc sách của tôi đã được cải thiện đáng kể, có lẽ là do tôi đi công tác và có nhiều thời gian rảnh vào buổi tối. Trong tuần đầu của tháng 7 tôi đã đọc xong 4 quyển, đa số sách về chủ đề tối giản và 1 cuốn về Hygge – cách người Đan Mạch sống và tận hưởng cuộc sống (Đan Mạch là quốc gia nhiều năm đứng đầu bảng các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới). Có khá nhiều điều thú vị trong quyển sách Hygge này. Trước khi đọc quyển sách này thì việc tôi mua nó đã là điều thú vị rồi. Chậc, tôi mua quyển sách về việc người Đan Mạch sống hạnh phúc thế nào ở hiệu sách Kinokunya Shinjuku – Tokyo – và ngay sau khi mua sách thì tôi xuống ăn kem trà xanh ở cửa hàng kem ngay tầng 1 của hiệu sách, thấy mình “hygge” vô cùng 🙂

Nguyên trong tháng 7 này thôi tôi phải đi Thái Lan 2 lần, Myanmar 1 lần. Thái Lan trở thành địa điểm tôi đi công tác nhiều nhất trong danh sách các điểm thường xuyên lưu đến. Tuy nhiên tôi đa số quanh quẩn ở Bangkok nên không có hiểu biết sâu rộng là mấy về Thái Lan. Số lần tôi đi Thái Lan không tỉ lệ thuận với sự hiểu biết của tôi về đất nước này. Chẹp! Nếu ai đó có hỏi, tôi chắc chỉ cho họ được mỗi cái shopping mall MK gần văn phòng mà lần nào đến tôi cũng qua đó.

Gần đây tôi đọc nhiều các blog của Danny Dover, anh chàng có cái blog Lifelisted. Tôi thấy khá thích thú với cách anh chàng DD này set các list và deadline cho list của mình. Tôi đang nghĩ đến 1 cái life list và deadline của riêng mình.

T và tôi nói về việc set challenge cho bản thân và chia sẻ cho nhau những challenge đó. 3 challenge tôi set cho mình kể từ 7 Jul là: 1. No sugar. 2. 15 mins reading every day. 3. A blog post per day (no matter what topics or random thoughts or simply daily journal, all is fine)

Leave a Reply

