17 Jul

Tôi cần điều chỉnh một chút challenge one blog post a day mà tôi đặt ra cho bản thân vào tuần trước. Lý do là vào cuối tuần tôi chỉ muốn dành thời gian cho Book Phị và không muốn sờ vào laptop, có viết lách gì thì tôi cũng sẽ chỉ viết vào sổ mà thôi. Vậy nên challenge đó sẽ được đặt tên lại là one blog post every week day – tôi sẽ chỉ viết lách ở đây vào những ngày trong tuần.

Tôi vừa kết thúc chuyến công tác ở Myanmar.Chuyến đi tiếp theo sẽ là Bali vào cuối tháng Bảy này. Sau đó là Hội An vào đầu tháng Chín, hy vọng là sau đó tôi không phải đi lại nhiều nữa. Thời gian này tôi chỉ thích có nhiều cuối tuần được nghỉ ngơi, đi dạo phố sách hoặc bận rộn cả ngày với Book.

Hôm nay Hà Nội mưa rất to, do ảnh hưởng của bão số 2. Lúc tôi vừa đến văn phòng thì trời đổ mưa trắng xóa, nhìn ra ngoài khung của sổ chỉ thấy những giọt mưa táp vào cửa kính che mờ hết cả tầm nhìn.

Bud

Chậu cây này của tôi hôm nay đã mọc ra 2 mầm cây mới, một rất to và một nhỏ xíu. Chậu cây này tôi đã trồng từ lúc văn phòng chuyển về Bà Triệu cách đây hơn 3 năm. Có những lúc nó phát triển nhanh kinh khủng, mọc ra rất nhiều mầm chen chúc nhau nhưng lâu lắm gần đây không có thêm mầm nào mới cho đến ngày hôm nay. Lúc phát hiện ra hai cái mầm mới này tôi vui như được quà (mà mình mong mỏi từ lâu) vậy 😉


Đọc và tìm hiểu về đi du lịch gọn nhẹ và chủ đề sống tối giản luôn mang lại cảm giác thú vị và được truyền cảm hứng. Tôi thấy dạo gần đây tủ quần áo của mình gọn gàng hẳn, không phải thường xuyên lôi đồ ra xếp lại để rồi một thời gian ngắn sau lại thấy chúng bừa bộn như cũ nữa. Hiện tại tôi đang thực hiện “Project 333” của Courtney, có nghĩa là trong vòng 3 tháng sẽ chỉ sử dụng 33 items bao gồm quần áo, giày dép, phụ kiện, đồ trang sức… (33 items này không bao gồm quần áo ngủ, đồ tập và đồ lót) và thấy nó không hề khó với mình. Từ lúc tối giản tủ đồ quần áo việc hạn chế số quần áo và phụ kiện xuống còn 33 trở nên đơn giản. Vấn đề là phải đánh dấu ngày thực hiện để sau 3 tháng review lại list đồ này và thay thế những đồ đã hỏng, cũ. Việc tư duy tối giản cũng giúp tôi chuẩn bi đồ công tác đơn giản hơn nhiều. Tôi có 1 list trong điện thoại những thứ cần mang đi cho mỗi chuyến đi và chỉ việc pack đồ đúng như vậy, Quần áo bỏ gọn vào các túi bag in bag, đồ mỹ phẩm cũng bỏ gọn vào được vào 1 túi nhỏ rồi xếp tất cả csac túi bag in bag này vào vali. Từ lúc xếp đồ du lịch gọn nhẹ, tôi hầu như dùng tất cả các đồ mình mang theo và không có một đồ nào là dư thừa và không được đụng đến trong chuyến đi cả. Điều này làm tôi cảm thấy rất tâm đắc, thoải mái và không còn ngại pack/unpack trước và sau mỗi chuyến đi nữa.

Leave a Reply

