18 Jul

Túi cà phê tôi mua về từ Myanmar hóa ra lại khá ngon. Tôi vẫn uống cà phê đen hoàn toàn không có đường sữa gì nên khá dễ để cảm nhận cà phê ngon hay dở. Cà phê rất thơm, vị đậm đà, hơi có vị chua một chút nhưng rất dễ uống và không có mùi khét như túi cà phê nhãn hiệu Thái Hòa gì đó hôm nọ.


Tôi đã mang đi donate số sách mình mới dọn dẹp cuối tuần vừa rồi cho thư viện của tụi trẻ con ở Mai Châu. Còn một số ít quần áo và sách vở nữa tôi sẽ thu dọn nốt rồi mang đến công ty đưa cho T cả thể. Tôi đang nghĩ có lẽ mình nên đặt ra một tháng hai lần rà soát lại toàn bộ đồ đạc mình có, sách vở, giày dép, quần áo và mang đi donate những thứ mình không cần dùng nữa. Những thứ không thể donate thì sẽ bỏ thùng rác. Từ lúc bắt đầu sống tối giản, hầu như nhìn đâu tôi cũng thấy có thứ mình có thể bỏ đi hoặc đem đi donate. Cho đến thời điểm này thứ mà tôi chưa sờ đến nhiều có lẽ là giày dép. Có khá nhiều đôi mà tôi vẫn chưa sẵn lòng nói lời tạm biệt cho nên vẫn để chúng nằm lăn lóc đâu đó trong hộc tủ ở công ty hoặc ở nhà, mặc dù đi chúng không thực sự thoải mái hoặc hợp với tôi. Nói vậy mới thấy tối giản đúng là một quá trình lâu dài và thường xuyên liên tục chứ khôn chỉ một sớm một ngày rồi dừng lại ở đó. Tiếp theo là đồng quần áo váy vóc công sở, tôi mua phải đến gần chục bộ ở Things of Substance năm ngoái và từ đầu năm nay thì tôi không mặc lại một cái nào trong số váy vóc đã mua. Chẹp, có lẽ đến lúc tôi phải tìm cho chúng chủ nhân mới rồi.


Cô Courney của Project 333 có nói về tầm quan trọng của việc có một morning routine, giúp người ta làm việc hiệu quả hơn và tinh thần vui vẻ hơn. Ngẫm ra tôi chưa có một morning routine phù hợp, evening routine cũng vậy, không có thời gian để thiền, hay đi ra ngoài hít thở không khí, hay đơn giản chỉ là ngồi yên tập thở đôi ba phút. Tôi phải suy nghĩ nghiêm túc về việc này và cho nó vào danh sách việc cần làm ngay khi nào có thể.

 

Leave a Reply

