19 Jul

Hà Nội sau mấy ngày mưa tầm tã, đường xá ngập lụt, đến hôm nay thì đã tạnh và tôi có thể đi đến phòng tập Gym sau bao ngày nghỉ.

Hôm qua khi nói về routine, tôi nhận ra là mình đang có noon routine khá ổn. Do thử thách not eating out gần đây, các buổi trưa tôi chỉ ăn uống đơn giản ở văn phòng bằng đồ ăn mình mang đi, sau đó là nói chuyện vài phút với đồng nghiệp rồi bỏ sách ra đọc. Nếu ngày nào cũng duy trì như vậy, tôi có thể có 25-30 phút đọc sách mỗi trưa và có thể đọc được nhiều sách hơn hàng tuần. Tôi hy vọng mình có thể giữ thói quen này lâu dài

Hôm nay đọc mấy bài viết của Trang – cô MC nổi tiếng về cách nuôi dậy con, tôi mới thấy mình đang khá sai lầm trong việc dậy dỗ Book Phị. Người ta nói độ tuổi từ 0-3, não trẻ con phát triển nhanh kinh khủng và chúng sẽ học được rất nhiều từ thế giới xung quanh. Không có đứa trẻ nào thường xuyên dán mắt vào Ipad hay màn hình ti vi mà lại ăn nói hoạt bát hay nhanh biết nói, hay diễn tả những gì mình muốn một cách trôi chảy. Bây giờ tôi mới để ý là mỗi tối về nhà tôi thường khá là mệt rồi nên không đọc sách cho cô nàng nghe, và cũng ko chơi cùng, thành ra cô dành khá là nhiều thời gian xem Ipad. Tôi sẽ phải thay đổi điều này ngay từ tối nay.

Leave a Reply

