24 Jul

Khi tôi tự nhủ với bản thân, mỗi ngày hãy dành ra ít nhất 15-30 phút để đọc sách, tôi không đoán trước được việc đó sẽ mang lại nhiều lợi ích tích cực như thế nào. Cho đến thời điểm này, khi tháng Bảy đã sắp hết, nhìn lại danh sách những sách tôi đã đọc qua trong tháng Bảy và những điều khác nữa tôi có được từ challenge này, tôi cảm thấy điều mình đã làm thật là đúng đắn.

Trước đây có tháng tôi không đọc xong nổi một quyển sách do lười và đọc ngắt quãng. Tháng Bảy này thì có lẽ là tháng kỷ lục, tôi đã đọc xong gần chục quyển, cả fiction và non fiction, non fiction thì nhiều hơn, quyển nào cũng khá dầy tầm hơn 200- 300 trang

Trước đây buổi trưa nào tôi cũng ra ngoài ăn uống và cà phê, bây giờ thì bữa trưa của tôi thường đơn giản, nhanh gọn. Tôi thường chỉ ăn uống mất 30 phút sau đó có 30 phút đóng laptop lại, không check email, mà chỉ thực sự dùng thời gian đó để pha cho mình một cốc cà phê nóng, thơm nức mũi và đọc sách.

Trước đây tôi đọc sách mà ít khi note lại những điều cần ghi nhớ, tôi hay tự nhủ mình có thể đọc lại khi cần, nhưng giờ tôi tranh thủ note ra sổ những điều quan trọng cần ghi nhớ và thấy việc này giúp mình hệ thống hóa những gì đã đọc tốt hơn.

Trước đây tôi đọc khá dễ dãi, không theo chủ đề, tôi khi một quyển sách không thích cũng cố đọc cho bằng hết. Giờ đây tôi phân loại sách theo chủ đề và nếu đọc đến 1/3 mà cảm thấy cách viết của tác giả nhàm chán và mình không tiêu thụ được thì tôi sẽ bỏ, không cố đọc nữa vì có đọc cũng không vào đầu

Tôi sẽ tiếp tục challenge này trong tháng Tám để hình thành một thói quen đọc tốt 🙂

 

Leave a Reply

