A day in April

Công ty sắp chuyển địa điểm ra một nơi mới, rộng lớn và thoáng mát hơn nơi hiện tại. Có nghĩa là khoảng cách đi ra quán cafe cứu rỗi tâm hồn của tôi cũng xa hơn ít nhiều. Nhưng có hề gì, chút xíu khoảng cách đó sẽ không phải là lý do để tôi ít đến đây hơn. Xét cho cùng, giữa thủ đô đông đúc xô bồ này, có bao nhiêu nơi bạn có thể coi là “nơi cứu rỗi tâm hồn mình” được cơ chứ!

Giữa tháng Tư, có thể gọi là mùa hè hay vẫn đang mùa xuân nhỉ? Ở góc tôi đang ngồi, tưởng là nắng sẽ hơi khó chịu, nhưng ổn, mọi thứ đều ổn. Không gian yên ắng, mát mẻ, nhạc tôi tự mở rất hay và đồ uống vẫn rất ngon, bánh brownie thì hơi tệ chút.

Khi bạn không có một giấc ngủ ngon thì mọi thứ còn lại sẽ đều xuống cấp. Tinh thần, năng suất lao động, năng lượng, sự tích cực… xuống cấp hết ráo! Sau khá nhiều mỏi mệt sáng nay, tôi tự cho phép mình skip chạy bộ/đi bộ, skip luôn bữa sáng, skip vài buổi họp không cần thiết – when it is not a firm yes then it is a big NO – oh yeah và enjoy doing almost nothing.

Những điều người khác làm cho mình, đôi khi họ không nhớ, tuy vậy một vài trong số đó thực sự đã mang lại rất nhiều ý nghĩa to lớn trong cuộc sống của tôi. Tôi thực lòng cảm thấy biết ơn và trân trọng chúng!

Leave a comment